...
...
...
...
...
...
...
...

xsmb hôm nay

$465

Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của xsmb hôm nay. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ xsmb hôm nay.Nhiều công nhân, người lao động ở các công ty vui mừng khi nhận được tiền thưởng nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025. Tuy nhiên niềm vui chưa được trọn vẹn khi số tiền thực nhập thấp hơn mức công bố vì bị trừ thuế thu nhập cá nhân. Phổ biến là mức tạm trừ 10% trên tổng số tiền thưởng hoặc có nơi trừ cao hơn theo thuế suất mà cá nhân đó đóng thuế thu nhập cá nhân trong năm vừa qua.Luật sư Trương Thanh Đức, Giám đốc Công ty luật ANVI, cho biết theo quy tại luật Thuế Thu nhập cá nhân, mọi khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công của người lao động đều thuộc diện thu nhập chịu thuế. Trong đó bao gồm các khoản tiền lương tháng 13, 14... hay tiền thưởng tết Âm lịch cũng được quy định rõ ràng là thu nhập phải chịu thuế thu nhập cá nhân.Điều này có nghĩa là, dù tiền thưởng tết được trao dưới dạng tiền mặt, hiện vật hay các hình thức khác vẫn sẽ được tính gộp vào thu nhập từ tiền lương, tiền công để làm cơ sở tính thuế. Ông ví dụ, cá nhân được thưởng Tết Ất Tỵ 2025 là 10 triệu đồng thì thường sẽ tạm khấu trừ 1 triệu đồng (10% trên tổng số tiền thưởng). Số tiền này sẽ được cộng tổng vào thu nhập trong năm của cá nhân và sẽ được tính thuế thu nhập theo biểu thuế lũy tiến như quy định. Hay trường hợp Công ty TNHH Mensa Industries ở Quảng Ngãi tặng 4.400 công nhân làm việc tại công ty mỗi người một chiếc tivi 40 inch thì công ty cũng phải báo cáo, hạch toán giá trị rõ ràng của chiếc tivi này. Nếu doanh nghiệp chưa tạm khấu trừ thuế thu nhập cá nhân 10% thì sẽ tính tổng thu nhập trong năm của từng người. Trường hợp cá nhân trong năm không phải nộp thuế thu nhập cá nhân (do thu nhập thấp hơn mức chịu thuế) thì người đó không bị trừ thuế.Đối với những lao động có thời hạn ngắn hạn (theo thời vụ hay chưa đủ 1 năm), khi các doanh nghiệp chi tiền thưởng Tết Âm lịch cũng sẽ tạm khấu trừ 10% đối với số tiền từ 2 triệu đồng/lần trở lên theo quy định về thu nhập vãng lai. Các cá nhân đến cuối năm sẽ tự tính tổng thu nhập và sau khi khấu trừ gia cảnh cho bản thân cùng người phụ thuộc, bảo hiểm bắt buộc... sẽ xem có phải thuộc diện nộp thuế thu nhập cá nhân hay không? Nếu không thì làm thủ tục hoàn thuế ở các đơn vị quản lý thuế. Tuy nhiên, một số khoản tiền thưởng đặc thù được miễn thuế cũng có quy định rõ. Những trường hợp này không bao gồm tiền thưởng Tết Âm lịch mà chỉ áp dụng cho các khoản thưởng mang ý nghĩa đặc biệt. Cụ thể: - Tiền thưởng kèm theo danh hiệu thi đua do Nhà nước phong tặng: Ví dụ, các danh hiệu như Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Lao động tiên tiến hoặc các giải thưởng do Nhà nước trao tặng để ghi nhận đóng góp xuất sắc của cá nhân trong lĩnh vực lao động, học tập.- Tiền thưởng từ các giải thưởng quốc gia, quốc tế được Nhà nước công nhận: Chẳng hạn như giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng khoa học, văn hóa cấp quốc gia hoặc quốc tế.- Tiền thưởng liên quan đến sáng chế, phát minh, cải tiến kỹ thuật: Các khoản thưởng này thường đi kèm với sự công nhận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.- Tiền thưởng từ việc phát hiện và khai báo hành vi vi phạm pháp luật: Nhằm khuyến khích tinh thần trách nhiệm của công dân, những khoản thưởng này không nằm trong danh mục thu nhập chịu thuế. ️

Quantity
Add to wish list
Product description

Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của xsmb hôm nay. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ xsmb hôm nay.Chiều 20.3, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, phóng viên đã nêu câu hỏi về công tác bảo hộ công dân Việt Nam được giải cứu tại khu vực biên giới Myanmar - Thái Lan. Trả lời câu hỏi này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar, các cơ quan chức năng nước này đã thông báo về một số trường hợp công dân Việt Nam đang bị tạm giữ do vi phạm các quy định về xuất - nhập cảnh vào Myanmar sau các đợt truy quét, triệt phá các cơ sở lừa đảo trực tuyến tại khu vực Myawaddy, khu vực này gần biên giới giữa Myanmar và Thái Lan."Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam ở Myanmar đã yêu cầu các cơ quan chức năng sở tại bảo đảm an toàn và điều kiện sinh hoạt cho công dân Việt Nam", bà Hằng nói.Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Bộ Ngoại giao đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân của công dân Việt Nam bị tạm giữ, đồng thời chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Myanmar và Thái Lan tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng của sở tại để kịp thời triển khai các biện pháp bảo hộ, hỗ trợ công dân về nước. ️

Theo chuyên gia tâm lý Đỗ Thị Thảo Hạnh, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, có nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra việc kết hôn và có con trước 35 tuổi sẽ có lợi cho cả mẹ và con. "Độ tuổi mang thai thích hợp nhất là từ 20 - 35. Con sinh ra trong giai đoạn mẹ ở độ tuổi 20 – 35 sẽ tốt hơn khi mẹ ngoài 35 tuổi. Phụ nữ mang thai sau tuổi 35 sẽ phải đối diện với những yếu tố bất lợi và gặp nhiều nguy cơ như: sảy thai, sinh non, tiền sản giật, thai ngoài tử cung, hay trẻ có nguy cơ bị đột biến gen, down…", chị Hạnh nói.️

Cô T.T.H (40 tuổi), giáo viên một trường THPT chuyên ở Đồng Tháp, cho biết đầu năm học có mở một lớp dạy thêm ngữ văn dành cho các em đang học 12. Sĩ số lớp khoảng 15 người, hầu hết là các em có định hướng chọn môn văn vào tổ hợp 3 môn thi tốt nghiệp THPT năm nay. Hiện, lớp đã nghỉ theo tinh thần thực hiện Thông tư 29 của Bộ GD-ĐT về dạy thêm, học thêm.Theo cô H., riêng môn ngữ văn, nếu cách dạy của thầy phù hợp thì trò sẽ có cảm hứng học tập, tiếp thu kiến thức hơn. Lớp của cô có nhiều học sinh đã tham gia học thêm từ lớp 10. "Học sinh thích cách truyền đạt, phương pháp giảng dạy nên rất muốn tôi nhanh làm thủ tục đăng ký kinh doanh để dạy lại. Tuy nhiên, khi ra chỗ đăng ký thì mọi người nói là chưa có hướng dẫn cụ thể. Nên từ 14.2 tới nay là chưa làm gì được, buộc phải chờ thêm", cô H. tâm sự. Cô H. nói tiếp: "Lúc này, không chỉ giáo viên mà học sinh 12 cũng đang rất nóng lòng vì chuyện dạy thêm, học thêm. Nhiều em ra trung tâm học thêm đăng ký nhưng nhiều nơi đã quá tải. Thành ra, có em đăng ký được, có em không. Những em tự học thì bảo đang gặp rất nhiều khó khăn, vì không thể tự giải đề (thi thử), không biết trọng tâm ôn tập. Trong khi đó, những em đăng ký được thì phải chịu cảnh lớp học đông đúc, ôn luyện lại từ đầu theo lộ trình của trung tâm". Là giáo viên, cô H. trăn trở khi thấy nhiều em ham học thật sự luống cuống tìm nơi học thêm. Cô H. nói: "Đáng lẽ lúc này các em lớp 12 đang tập trung ôn tập, củng cố kiến thức chứ không phải tất tả đi nhiều nơi để kiếm chỗ học thêm. Nếu Thông tư 29 có hiệu lực sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay hoặc đầu năm học mới thì đã hợp lý hơn".Theo cô H., thời điểm này, đa số các trường bước vào thi giữa học kỳ 2, không còn bao lâu nữa sẽ thi tốt nghiệp THPT. Đáng nói, đây là năm đầu tiên các em học, thi theo Chương trình GDPT 2018. Việc học thêm bị đứt quãng, thay đổi môi trường học thêm khiến cho nhiều em rất lo lắng, sợ ảnh hưởng tới kết quả thi cử. Trong khi đó, thầy N.T.N (43 tuổi), giáo viên một trường THPT ở Hậu Giang, cho biết trường nằm ở vùng nông thôn. Từ trước đến nay, các lớp học thêm đều do thầy cô trong trường dạy. Khi Thông tư 29 có hiệu lực, các giáo viên dừng dạy thêm, học sinh rơi vào thế khó. Vì ở vùng quê không có trung tâm dạy thêm. "Điển hình như trường chúng tôi, các em học sinh muốn đến trung tâm dạy thêm phải đi lên thị xã hoặc thành phố, gần nhất cũng khoảng 20 km. Điều này rất bất tiện, nên khi các thầy cô dừng dạy thêm, các em học sinh lớp 12 hiện nay đều chọn cách tự học ở nhà", thầy N. nói.Theo thầy N., khi thông tư có hiệu lực thì tất cả giáo viên trong trường đều tuân thủ. Lúc này, khi học sinh tự học, thầy cô luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức, giải đáp những thắc mắc qua điện thoại hoặc lúc các em đi học chính khóa. Tuy nhiên, cách này không thể nào truyền đạt kiến thức một cách cặn kẽ, đầy đủ.Vì vậy, việc học sinh vùng nông thôn tự học tại nhà khiến giáo viên lo ngại, nhất là khả năng vào đại học. Thầy N. bộc bạch: "Tôi theo nghề giáo 19 năm, đã nhiều năm làm chủ nhiệm lớp 12. Thực tế cho thấy, phần lớn học sinh đậu vào đại học đều có học thêm. Học sinh tự học là có nhưng rất khiêm tốn. Đáng nói, chỉ có những em đi học thêm, thậm chí là học thêm cả 3 môn tổ hợp, mới đậu vào những ngành lấy điểm cao như quân đội, công an, y dược, gần đây là sư phạm".Theo thầy N., việc quản lý dạy thêm, học thêm là rất cần thiết. Song, có những quy định chung trong Thông tư 29, nếu áp dụng đối với tất cả đối tượng học sinh thì chưa thật sự phù hợp. Chẳng hạn như việc quy định mỗi môn học chỉ được tổ chức dạy thêm trong nhà trường không quá 2 tiết/tuần. Lý giải điều này, thầy N. cho biết dựa vào thành tích học tập, giáo viên sẽ "khoanh vùng" được những học sinh có học lực ở mức chưa đạt. Nếu những em này có nhu cầu tăng cường học thêm để cải thiện thành tích, mong muốn học 4-5 tiết trên tuần để bồi dưỡng kiến thức, nhưng giáo viên chỉ dạy được 2 tiết/tuần thì đúng là chưa đáp ứng được nguyện vọng của các em.Tương tự, đối với những em có học lực ở mức trung bình – khá cũng vậy. Nếu các em có nguyện vọng tăng tốc học thêm để phấn đấu vào đại học mà giáo viên cứ đều đều, dạy hết 2 tiết/tuần rồi nghỉ thì chẳng khác nào là "người đưa đò nửa vời", chưa làm hết vai trò, trách nhiệm của mình. Theo thầy N., điều này gây khó xử cho giáo viên và thiệt thòi cho học sinh, nên ông rất mong sẽ có sự điều chỉnh linh hoạt, hợp lý hơn. ️

Related products